Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Bạn có sợ bị “mất tiền oan” khi đặt vé online?

Chắc hẳn trên con đường chinh phục vé rẻ đã không ít lần bạn đã gặp phải tình huống bị trừ tiền mà vé báo không thành công hoặc lần đầu thanh toán nên hơi “ca-mơ-run” vì không biết kết quả sẽ ra sao.

Đây là hãng hàng không để xảy ra nhiều trục trặc liên quan tới việc thanh toán vé máy bay online. Từ thanh toán bằng thẻ nội địa qua cổng Smartlink cho tới thanh toán qua thẻ Visa/Master đều không tránh khỏi việc đã nhận được tin nhắn trừ tiền mà vé thì vẫn không thấy đâu.

Cho dù bạn có nhận được thông báo “Thanh toán thành công” mà chưa nhận được email thì vẫn chưa có cơ sở để vui mừng. Theo giải thích của nhân viên tổng đài VietJetAir : thanh toán qua cổng Smartlink, hệ thống cần 1 khoảng thời gian để chuyển tiền cho VietJetAir do đó nếu tiền không được chuyển trước 30 phút kể từ khi hệ thống tạo ra Mã đặt chỗ thì vé sẽ bị huỷ.


Tiền của bạn đang bị treo trên cổng thanh toán Smartlink sẽ được ngân hàng hoàn về trong vòng khoảng 7 ngày làm việc hoặc nhanh hơn nếu bạn báo cho ngân hàng. Trong trường hợp tiền đã lỡ chuyển cho VietJetAir nhưng vé bị huỷ thì VietJetAir sẽ không trả vé mà chỉ hoàn tiền lại sau 30 ngày.

Thanh toán vé máy bay qua thẻ thanh toán quốc tế Visa/Master/JCB/… cũng không tránh khỏi đau thương. Trong vòng 6 tháng trở lại đây Hiếu đã không còn sử dụng thẻ Visa để thanh toán vé VietJetAir dù là vé máy bay giá rẻ hay vé thường, lúc cao điểm hay thấp điểm vì đều lỗi giao dịch và bị giữ tiền 30 ngày (chính xác 30 ngày là tiền về lại tài khoản, Hiếu chán chả buồn báo luôn).

Tuy nhiên, cũng có nhiều vẫn thanh toán thẻ Visa/Master/… thành công do đó Hiếu chỉ cảnh báo chứ không dám khẳng định nên hay không nên. Nếu bạn bị lỗi thanh toán thì tiền sẽ về trong vòng 30 – 60 ngày tuỳ ngân hàng.

Giải pháp: Với VietJetAir thì gần như “hết thuốc chữa” rùi, chỉ còn cách nhắm mắt mà thanh toán thôi. Tuy nhiên, sau khi thanh toán bạn cần kiểm tra trong phần Quản lý đặt chỗ xem vé đã được thanh toán chưa? Việc kiểm tra này cần Mã đặt chỗ do đó bạn phải học cách tự lấy Mã đặt chỗ chứ lúc đó mới đi gọi tổng đài thì vừa tốn tiền mà chưa chắc đã gặp vì tổng đài VietJetAir liên tục bận, có bạn đã mất hơn 100.000 VND chỉ để điện tâm sự với nhạc chờ của tổng đài VietJetAir.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com